Đuổi ruồi, kiến, gián trong nhà hiệu quả không tốn sức

Ruồi, kiến, gián là những côn trùng gây hại cho mọi nhà. Sẽ rất khó chịu nếu nhà các bác xuất hiện những loài ruồi, kiến, gián mà không có cách nào để tiêu diệt được chúng. Những con trùng này không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của các bác mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Bỏ túi ngay những mẹo dưới đây sẽ giúp các bác biết cách đuổi kiến khỏi nhà nhanh chóng và tiêu diệt kiến, gián, hiệu quả nhất. 

Hướng dẫn cách đuổi ruồi

Ruồi là loài sinh vật gây hại. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi và sinh sản với tốc độ khiến các bác không ngờ tới nên vì thế khó có thể tiêu diệt chúng một cách triệt để. Chúng đậu vào thức ăn, đồ uống hay những nơi con người sinh hoạt và đẻ trứng gây ra rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm như ngộ độc thực phẩm, dịch tả, giun đũa, thương hàn,.. Những loài sinh vật này sống chủ yếu từ các khu vực rác, đường cống và các nguồn dơ bẩn khác nên chúng được xem là loại sinh vật chứa nhiều vi khuẩn nhất.  Để có thể bảo vệ được môi trường sống, chúng tôi sẽ chỉ các bác cách đuổi ruồi đơn giản nhất mà hiệu quả không ngờ tới. 

Đuổi ruồi bằng cách sử dụng tấm keo dính ruồi 

Ngày nay, trên thị trường đã xuất hiện tấm keo dính ruồi với thiết kế mặt keo dính chắc chắn. Các bác có thể tìm thấy những tấm keo dính ruồi tại các tiệm tạp hoá, cửa hàng bán đồ diệt côn trùng. Những tấm keo này có mùi hương khá ngọt nên dễ dàng dụ được những con ruồi vàng tập trung lại dính chặt trên lớp keo này. Khi mua tấm keo về, các bác mở mặt keo và đặt ở những nơi thường xuyên ruồi tập trung như bếp ăn, thùng rác,.. các bác có thể bỏ một mẫu bánh ngọt để dụ chúng tới. Khi tấm keo đã đầy ruồi dính bẫy thì các bác hãy vứt đi và thay tấm khác. Với cách đuổi ruồi bằng phương pháp này các bác có thể diệt ruồi rất đơn giản và hiệu quả cao.

Sử dụng tinh dầu để diệt ruồi

Cách đuổi ruồi bằng tinh dầu là phương pháp hiệu quả nhất. Tinh dầu là nguyên liệu tự nhiên được chiết khấu từ bạch đàn và hoa oải hương. Nhưng điều thú vị mà hẳn các bác bất ngờ đó là ruồi rất ghét các loại mùi của tinh dầu. Vì thế tinh dầu được rất nhiều người sử dụng làm chất diệt ruồi. Thay vì dùng những hóa chất để diệt ruồi thì tinh dầu là sự lựa chọn an toàn. Một số loại tinh dầu được nhiều người sử dụng có tác dụng xua đuổi ruồi vàng như tinh dầu sả, bạc hà, chanh, đinh hương,.. Các bác chỉ cần nhỏ 10 - 20 giọt tinh dầu với nước ấm cho vào bình xịt và xịt khắp phòng bếp, phòng ăn những nơi có sự xuất hiện của ruồi vàng. Tinh dầu có mùi khá dễ chịu và tác dụng cho sức khỏe con người rất tốt nên xông tinh dầu trong nhà để giúp tinh thần thoải mái, dễ ngủ và đuổi ruồi một cách tự nhiên.

Sử dụng túi nilon để diệt ruồi

Mẹo diệt ruồi tự nhiên mà hiệu quả cao nhất là treo một túi nước ở cửa sổ hoặc cửa chính. Vì mắt ruồi có cấu tạo đặc biệt về góc nhìn, nên khi treo túi nước sẽ gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng, khiến chúng bẻ cong lại hướng đi theo ánh sáng mà chúng nhìn được. Với phương pháp này các bác sẽ thấy ruồi xuất hiện tại nhà giảm hẳn. 

>>>Đừng bỏ qua: 3 cách sử dụng băng phiến đuổi chuột hiệu quả nhất

Những cách đuổi kiến hiệu quả

Kiến là vị khách quen thuộc của các hộ gia đình. Kiến có kích thước rất nhỏ bé và có tập tính sống theo bầy, đàn. Kiến sinh sản rất nhanh nên thường xuyên làm ổ trong chính căn nhà của các bác. Kiến có nguồn trung gian lây từ vi khuẩn sang người, chưa kể một số loại kiến có nọc độc nếu không may bị chúng cắn phải sẽ gây ra những vết sưng, vết ngứa. Tuy nhiên, thay vì dùng thuốc hoá thì các bác có thể tham khảo những cách xua đuổi kiến khỏi nhà dưới đây vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian.

Sử dụng chanh để diệt kiến

Chanh là một loại nguyên liệu tự nhiên và không thể thiếu trong mỗi giăn bếp. Chanh có lượng axit cao nên có thể dễ dàng phá vỡ khứu giác của các loài kiến. Các bác chỉ cần pha một lượng nước cốt chanh với nước ấm cho vào bình xịt. Và xịt vào những nơi kiến làm tổ, những nơi kiến hay đến. Không những có tác dụng xua đuổi kiến mà hàm lượng axit có trong chanh còn làm kiến mất phương hướng di chuyển, mất nhận thức, khứu giác và không thể đi kiếm ăn được. Khi tiếp xúc với hàm lượng axit này chúng sẽ dần dần chết.

Dùng bã cà phê tiêu diệt kiến

Hằng ngày, nhiều người thường uống cà phê sẽ vứt bã đi vì nghĩ rằng bã cà phê không có tác dụng gì tuy nhiên bã cà phê lại có thể tiêu diệt kiến một cách hiệu quả. Các bác hãy trộn bà cà phê và đường với nhau và rắc vào những nơi có tổ kiến hay kiến thường đi qua. Độ ngọt của đường sẽ dụ chúng tới và khi kiến ăn phải sẽ khiến dạ dày không thể tiêu hoá được và chết ngay tại chỗ. 

Dùng bột ngô để diệt kiến

Bột ngô cũng là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của các hộ gia đình. Tuy nhiên, một khi kiến nuốt phải sẽ khiến dạ dày chúng nở ra và không tiêu hoá được bột ngô mà chết ngay lập tức. Cách xua đuổi kiến khỏi nhà bằng bột ngô là biện pháp vừa rẻ, vừa hiệu quả và dễ sử dụng nhất.

Cách đuổi gián tốt nhanh nhất

Ngôi nhà các bác đang phải đối mặt với những lũ gián vô cùng khó chịu và hôi hám. Sự xuất hiện của chúng khiến môi trường sống của các bác không được thoải mái, trên cơ thể của gián mang rất nhiều vi khuẩn gây hại, nó có thể gây ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm từ vi khuẩn sang con người. Nếu bạn vô tình đụng chạm những đồ vật mà gián di chuyển đụng phải thì sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập cơ thể bạn một cách dễ dàng. Hãy áp dụng ngay mẹo diệt gián trong nhà dưới đây để nhanh chóng loại bỏ gián ra khỏi không gian sống của các bác.

Dùng hành tây để đuổi gián 

Nhắc đến hành tây, có lẽ ai cũng phải ngán ngẩm với việc cắt hành tây, hành tây có mùi khá đặc trưng, vừa cay vừa nồng khiến người cắt phải chảy nước mắt khi tiếp xúc. Đối với gián cũng vậy, mùi của hành tây sẽ khiến gián phải chạy ngay lập tức và không dám lại gần khu vực đó nữa. Các bạn thái hành tây và đặt gần những khu vực thức ăn, đây chính là cách diệt gián trong nhà bếp hiệu quả nhất. Vừa tiết kiệm chi phí, nguyên liệu vừa dễ tìm.

Đuổi gián bằng phèn chua

Phèn chua là nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống chúng ta. Các bác chỉ cần dùng một lượng nước nóng để làm tan phèn chua mà sau đó lấy khăn sạch nhúng phèn chua để lau sàn, lau bàn bếp, tường nhà. Khi sàn khô, các chất phèn chua sẽ thâm nhập vào các khe nứt của sàn và giúp xua đuổi gián một cách nhanh chóng. 

Dùng bột gia vị để đuổi gián

Ngoài tác dụng trong việc giúp món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn gia vị còn tác dụng xua đuổi gián một cách hiệu quả. Các bác có thể pha trộn hỗn hợp bột tiêu, bột ớt, bột tỏi, đường, hành tây với nhau cho vào dĩa và đặt ở những vị trí gián thường hay lui tới. Tuy nhiên, các bác nên đặt hỗn hợp ở vị trí tránh gió để bột không bị bay, với những người nhạy cảm về khứu giác, các bác cũng nên cân nhắc đặt hỗn hợp này để tránh gây dị ứng.

>>>Tìm hiểu thêm: Gợi ý 4 cách diệt gián bằng băng phiến CỰC NHẠY

Những cách xua đuổi các loại côn trùng khác trong nhà

Ngoài sự gây hại của ruồi, kiến, gián ra thì nhiều loại côn trùng khác đang ẩn nấp xung quanh trong nhà các bác mà các bác không thể biết được. Chính vì vậy chúng tôi sẽ góp ý cho các bác những cách xua đuổi các loại côn trùng khác trong nhà dưới đây để các bác có thể lưu ý và bảo vệ được môi trường sống của các bác luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Thường xuyên tắm rửa thú cưng

Đối với những gia đình thường xuyên nuôi chó mèo thì không tránh được sự xuất hiện của bọ chét, ve,.. Chó, mèo là động vật linh động nên chúng sẽ đi khắp nơi và mang nhiều vi khuẩn về nhà. Nên vì thế các bác nên thường xuyên tắm rửa thú cưng của mình bằng xà phòng để chúng luôn thơm tho, sạch sẽ và tránh sự ẩn nấp của côn trùng. 

Giữ gìn vệ sinh không gian sống

Các bác luôn giữ cho nhà cửa luôn được thông thoáng khô ráo, các loại côn trùng thường ưa những môi trường ẩm ướt nên các bác hãy luôn mở cửa sổ để nhà thông thoáng. Hoặc sử dụng máy hút ẩm hay lọc không khí. Ngoài ra, bụi cũng là một trong những yếu tố thu hút các loại côn trùng vì vậy các bác cũng nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, dùng máy hút bụi để hút bụi trong ngóc ngách, tủ, kệ,..

Sử dụng nước tẩy rửa để tránh sự tấn công của côn trùng 

Ngoài những cách xua đuổi côn trùng trên, một trong những cách các bác cần lưu ý đó là dùng nước tẩy rửa trong việc dọn dẹp nhà cửa. Đối với nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Vì vậy, ngoài cách dọn dẹp, lau chùi bằng nước các bác có thể sử dụng nước tẩy Vim để chà rửa bồn cầu, sàn,.. Nước tẩy này giúp các bác có thể tẩy rửa những vết ố nhanh chóng và luôn giữ cho nhà vệ sinh luôn thoáng mát, sạch sẽ.

>>>Bạn nên đọc: Cách dùng băng phiến đuổi ruồi vàng làm hại cây ăn quả

Băng phiến - Cách xua đuổi côn trùng, ruồi, kiến, gián tại nhà không tốn sức

Băng phiến là những viên bé nhỏ xinh xinh với đủ màu sắc. Dù chỉ là những viên băng phiến bé nhỏ nhưng tác dụng của nó mang lại cho cuộc sống chúng ta rất lớn. Băng phiến thường được sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp hay nhiều lĩnh vực khác. Trong đó tác dụng lớn nhất là xua đuổi côn trùng, ruồi, kiến, gián cực hiệu quả. 

Băng phiến có tính thăng hoa, khi nó thăng hoa sẽ tỏa ra một mùi thơm rất đặc trưng, cực hắc nhưng lại có vị ngọt nên dễ dàng thu hút các loại côn trùng đến. Khi các loại côn trùng này hít phải mùi băng phiến sẽ làm chúng tê liệt thần kinh, mất phương hướng và chết dần. Các bác chỉ cần đặt băng phiến trong túi giấy và treo ở những khu vực nóng nơi các loại côn trùng hay xuất hiện để mùi băng phiến được phát huy mạnh mẽ và xua đuổi côn trùng nhanh hơn. 

Hoặc các bác có thể hoà băng phiến với nước ấm nóng, và đặt ở những vị trí tập trung nhiều ruồi, gián, kiến để chúng phát huy được tác dụng của mình. Nếu các bác đang có nhu cầu tìm mua băng phiến uy tín thì hãy liên hệ ngay với băng phiến Hoàng Hà. Với nhiều năm kinh nghiệm, băng phiến Hoàng Hà tự tin là đơn vị cung cấp băng phiến chất lượng nhất. Cùng với mức giá cạnh tranh với thị trường. Nếu các bác muốn mua sản phẩm hoặc tham khảo thêm về băng phiến thì nhấp vào website Băng phiến Hoàng Hà để được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình nhất. 

Trên đây là tổng hợp cách xua đuổi côn trùng kiến, gián, ruồi vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng chúng tôi có thể giúp được phần nào các bác trong việc tiêu diệt côn trùng mang lại một môi trường sống sạch sẽ, thông thoáng và an toàn sức khỏe.

024 3987 0930