Gợi ý 4 cách diệt gián bằng băng phiến CỰC NHẠY

Gián thường sinh sống và phát triển tốt nhất trong điều kiện ấm, đặc biệt ở những nơi có nhiệt độ cao trên 21 độ C. Chúng trú ngụ trong môi trường ẩm ướt, tối tăm và tất nhiên sẽ mang trên mình rất nhiều vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm cho con người. Dùng băng phiến diệt gián là một trong những biện pháp phổ biến được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên hiệu quả cụ thể của phương pháp này chắc hẳn không phải ai cũng biết.

Những nguy hại mà gián gây ra

Gây bệnh hen suyễn

Bất cứ nơi nào gián đi qua, bạn đều có thể thấy chúng để lại những dấu vết đặc trưng của loài như phân, nước bọt hay một vài bộ phận trên cơ thể bị rơi rụng như cánh gián. Tương tự các loài côn trùng bọ ve khác, những bộ phận này có chứa các protein và một số chất dị ứng cho con người, có khả năng gây dị ứng trên da hoặc các triệu chứng hen suyễn. Đặc biệt hơn, loài gián chứa một lượng lớn bào tử nấm, trong khi bào tử nấm tồn tại trong không khí lại là nguyên nhân chính gây ra bệnh hen suyễn.

Nhiều người có thói quen giết gián bằng dép và gần như ai cũng nghĩ là vô hại. Tuy nhiên, đây cũng là lý do liên quan đến bệnh hen suyễn. Các nhà nghiên cứu cho biết, khi gián bị bẹp dí cũng là lúc vi khuẩn trên cơ thể chúng lan truyền trực tiếp vào không khí, kể cả ký sinh trùng và các vi sinh vật gây bệnh. Bên cạnh đó, đập gián bằng dép cũng có thể bị dị ứng với protein của chúng và bệnh các truyền nhiễm dẫn đến hen suyễn, nặng hơn có thể gây ung thư ruột hay thương hàn phổi.

Một số bệnh khác

Gián có thể không phải là tác nhân gây bệnh nhưng chúng là trung gian lan truyền và phát tán một số bệnh ở người như kiết lỵ, tiêu chảy, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn. Không chỉ vậy, chúng còn mang các loại trứng giun đường ruột, gây nên các tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, viêm mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo từng cấp độ. Do vậy, nhiều gia đình thường dùng băng phiến diệt gián là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn mối nguy hại cho sức khỏe.

Lợi ích của diệt gián

Phần lớn các loài côn trùng đều gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống con người, trong đó gián cũng không phải là ngoại lệ. Cũng như hầu hết các loài côn trùng khác, chúng thích sống ở những nơi môi trường ẩm thấp, ô nhiễm. Nhắc đến loài gián người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một con vật hôi hám, bẩn thỉu và đầy vi trùng gây bệnh.

Ngoài việc gặm nhấm dây điện, quần áo và đồ đạc trong nhà gây mất vệ sinh, gián còn mang theo nhiều mầm bệnh truyền nhiễm cho con người thông qua việc tấn công vào đồ ăn, thức uống. Chính vì vậy, diệt gián là nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả mọi người. Có nhiều phương pháp diệt gián được áp dụng hiện nay nhưng dùng băng phiến diệt gián là cách an toàn và đạt hiệu quả tương đối cao. Việc xử lý, diệt gián sẽ mang đến cho bạn một môi trường sống khỏe và lành mạnh.

Cách diệt gián bằng băng phiến có hiệu quả không?

Ngoài việc lựa chọn sử dụng dịch vụ của các Công ty diệt gián, côn trùng tại Hà Nội, bạn cũng có thể tự diệt gián tại nhà bằng các mẹo vặt dân gian nếu số lượng gián ít và chỉ xuất hiện rải rác. Trong đó, dùng băng phiến diệt gián được xem là cách lâu đời nhất giúp chống lại sự nguy hiểm của loài côn trùng này. Biết gián kỵ mùi hương Naphthalene của băng phiến nên người ta thường bỏ các túi băng phiến vào tủ quần áo, tủ đựng chén bát để ngăn chặn gián xâm nhập.

Vậy dùng băng phiến diệt gián có hiệu quả không? Điều này còn phụ thuộc vào cách sử dụng và giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để tránh việc chúng quay trở lại. Thực tế, băng phiến nhờ mùi hương đặc trưng có tác dụng xua đuổi gián và khiến chúng rời đi, nếu ăn phải có thể dẫn đến tử vong. Để tiêu diệt gián tận gốc cần kết hợp với các phương pháp khác như dùng hành tây, đinh hương, tinh dầu bạc hà.

Những cách diệt gián NHẠY nhất

Để diệt gián, cách đơn giản nhất nhiều gia đình vẫn sử dụng là bình xịt côn trùng có bán sẵn tại các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, đây không phải là phương án diệt gián hay một số loại côn trùng khác an toàn với tất cả mọi người. Những gia đình có trẻ nhỏ và người thể trạng yếu nên tránh tự ý sử dụng hóa chất phun xịt côn trùng dù chúng có được quảng cáo là “tuyệt đối an toàn”.

Cách diệt gián bằng băng phiến

Một số cách dùng băng phiến diệt gián hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như sau: Nghiền nhỏ băng phiến (long não) thành bột và trộn với tiêu đỏ đã được xay mịn theo tỉ lệ 1:1. Sau đó rắc hỗn hợp này vào các vách tường, kẹt cửa hay khu vực ẩm thấp thường xuyên có gián xuất hiện.

Trộn một lượng vừa đủ bột long não, bột tiêu đỏ và giấm loãng với 1 lít nước. Cho dung dịch vào bình xịt, bạn có thể xịt xung quanh nhà, đặc biệt là những nơi hay có gián. Giấm loãng và bột tiêu đỏ kích thích gián chui ra khỏi ổ, mùi hương tỏa ra của băng phiến khiến chúng nghẹt thở.

Pha bột băng phiến với tinh dầu bạc hà theo tỉ lệ 1:2 trong 1 lít nước. Đây là loại thuốc xịt tương đối an toàn bởi tinh dầu bạc hà đã làm giảm độc tính của băng phiến. Tuy nhiên thuốc xịt này sẽ không giết nhanh như thuốc diệt gián truyền thống.

>>>Xem thêm: Tất tần tật về băng phiến

Cách diệt gián bằng nước đường

Nước đường là loại thức ăn yêu thích của loài gián bởi mùi nước đường đối với gián có sức hấp dẫn rất mãnh liệt. Do đó, bạn có thể lợi dụng điểm này để tạo một cái bẫy đơn giản tiêu diệt chúng nhanh gọn. Pha một ít nước đường và cho vào chiếc chai cao cổ là gián sẽ tự động kéo đến và chui vào trong chai, không thể tự thoát ra ngoài. Việc bạn cần làm lúc này là xử lý xác gián và thay chiếc chai mới mà thôi.

Cách dùng bia để diệt gián

Ngoài cách dùng băng phiến diệt gián thì bia cũng là hương vị mà gián rất thích. Tương tự như nước đường, bạn có thể cho một chút bia vào trong chai cao cổ, thoa thêm mỡ lên xung quanh miệng chai và chờ gián tự chui vào, chúng sẽ bị chết ngạt trong đó.

Dùng nước rửa chén hiệu quả

Pha loãng xà phòng hoặc nước rửa chén với nước sạch sau đó xịt trực tiếp lên mình con gián sẽ giúp tiêu diệt chúng một cách an toàn và nhanh chóng. Ngoài ra, biện pháp này còn có thể sử dụng để diệt rệp trắng trên cây khá hiệu quả. Hạn chế sự xuất hiện của gián trong nhà là bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình. Vì thế, hãy lựa chọn một phương pháp diệt gián phù hợp để áp dụng nhé.

Những lưu ý khi sử dụng băng phiến an toàn nhất

Bên cạnh tính tiện lợi và những ưu điểm vượt trội thì băng phiến là một sản phẩm có độc tính có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi dùng băng phiến diệt gián ngay tại nhà:

+ Nên hạn chế sử dụng ở những nơi kém thông thoáng hay thiếu không khí. Nếu bạn phải sử dụng trong tủ kín, chỉ để 1 - 2 viên nhỏ và khi mở tủ cần thao tác nhanh tránh hít phải nhiều hơi độc của băng phiến.

+ Khi dùng băng phiến treo trong tủ quần áo, bạn lưu ý chỉ dùng với lượng vừa phải. Quần áo sau khi được lấy ra khỏi tủ cần được hong khô dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 2 giờ cho bay hết độc tính. Đặc biệt đối với quần áo trẻ nhỏ cần được xử lý kỹ vì hơi băng phiến còn bám lại có thể thẩm thấu dần qua da.

+ Hình dáng sản phẩm khá giống viên kẹo, có mùi hương và vị ngọt sẽ rất dễ khiến trẻ con lầm lẫn mà nuốt phải gây ngộ độc nghiêm trọng, cất băng phiến ở những nơi thông thoáng và tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Nên chọn mua loại băng phiến diệt gián được tổng hợp từ Diclobenzen để giảm bớt độc tính, tăng thêm tính an toàn khi sử dụng.

Mua băng phiến diệt gián tại Băng Phiến Hoàng Hà

Trải qua hơn 35 năm thành lập và phát triển, Băng Phiến Hoàng Hà luôn nỗ lực không ngừng để có thể mang đến những sản phẩm có giá trị sử dụng cao phục vụ tốt nhất nhu cầu đa dạng của Quý khách hàng. Đặt ra mục tiêu kinh doanh “Đơn giản về hình thức – Chất lượng về nội dung – Giá thành phù hợp với tất cả người tiêu dùng”.

Chúng tôi cam kết tạo ra các giá trị bền vững và đặt lợi ích cũng như sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu, xây dựng dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn. Tất cả các sản phẩm băng phiến tại Băng phiến Hoàng Hà đều được sản xuất với hàm lượng băng phiến nguyên chất cao lên đến 99%, thành phần nguyên liệu được tinh chế kỹ lưỡng tại Việt Nam hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các thị trường uy tín như Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đài Loan an toàn cho sức khỏe.

Xem ngay các sản phẩm băng phiến Hoàng Hà khác tại đây!

Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm băng phiến và băng phiến diệt gián vui lòng liên hệ các thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

BĂNG PHIẾN HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Số 4 ngách 156/8 phố Lạc Trung, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE: 0392 975 656

Email: hoanghabpco@gmail.com

Website: bangphienhoangha.vn

Facebook: Băng phiến Hoàng Hà

024 3987 0930