Cách dùng băng phiến đuổi ruồi vàng làm hại cây ăn quả

Băng phiến (long não, phiến não) là một chất rắn kết tinh thường có màu trắng, hiện nay các loại băng phiến công nghiệp trên thị trường còn được sản xuất thành rất nhiều màu khác nhau. Chúng được sử dụng với nhiều mục đích, chủ yếu để khử mùi hôi, ẩm mốc và xua đuổi chuột, côn trùng, đặc biệt là loài ruồi vàng. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn các thông tin cần biết về băng phiến cũng như cách dùng băng phiến đuổi ruồi vàng nhanh chóng, hiệu quả.

Băng phiến là gì?

Băng phiến là một dạng chất kết tinh thường có màu trắng, dạng như sáp và có mùi thơm hăng mạnh khá đặc trưng. Trên thực tế, băng phiến Naphthalene được sử dụng phổ biến với nhiều công dụng trong hoạt động nông nghiệp khác nhau.

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể thấy băng phiến công nghiệp được ép thành những viên màu trắng có kích thước đường kính khoảng 2 - 3cm, một số khác được pha trộn thêm nhiều màu sắc khác, có tính thăng hoa và dễ bay hơi. Người dùng có xu hướng chọn mua các loại băng phiến công nghiệp bởi có giá thành rẻ, hiệu quả tương đối tốt và tính tiện lợi cao. 

>>>Xem thêm: Cách dùng băng phiến đuổi ruồi vàng làm hại cây ăn quả

Tác dụng đuổi ruồi vàng của băng phiến

Trong đời sống hàng ngày, nhiều gia đình thường dùng băng phiến đuổi ruồi vàng, gián, kiến, các loại côn trùng nói chung và diệt chuột nhằm loại bỏ những tác hại do các loài côn trùng này gây ra. Không chỉ vậy, băng phiến còn được dùng để làm thơm tủ quần áo, tủ giày và khử mùi nhà vệ sinh.

Dùng băng phiến đuổi ruồi vàng bởi khi thăng hoa, chúng sẽ tỏa ra mùi thơm Naphthalene hăng mạnh, có vị ngọt nên rất dễ thu hút loài côn trùng này. Khi ruồi vàng hít phải mùi hương của băng phiến, chúng sẽ nhanh chóng bị tê liệt thần kinh, mất phương hướng và có thể gây tử vong nếu ăn nhầm. Do vậy, nhiều gia đình thường hay áp dụng cách treo băng phiến đuổi ruồi vàng để xua đuổi, tránh gây hại cho mùa vụ.

Hướng dẫn cách dùng băng phiến đuổi ruồi vàng hiệu quả

Khi quả cây bắt đầu to, loài ruồi vàng thường kéo đến chích quả, sau đó đẻ trứng, trứng sẽ nở thành dòi làm thối quả và rụng hàng loạt gây ảnh hưởng đến năng suất mùa vụ. Để phòng ruồi vàng gây hại, người nông dân thường sử dụng băng phiến để xua đuổi chúng cũng như các loại côn trùng khác, bởi mùi hăng mạnh của băng phiến khi tỏa ra không khí sẽ khiến loài côn trùng này sợ hãi và tránh xa cây.

Băng phiến sau khi mua về, bạn hãy cho chúng vào một chai nước hoặc cái lọ nhỏ và chọc mấy lỗ bên cạnh để mùi hương của băng phiến tỏa ra bên ngoài. Cách treo băng phiến đuổi ruồi vàng hiệu quả là treo cách nhau khoảng 1,5 – 2m xung quanh phía ngoài diện tích cây trồng, còn phía bên trong vườn thì không treo.

Phương pháp này có tác dụng thu hút loài ruồi vàng và côn trùng về một điểm tránh chúng phát hiện và chích quả. Mùi hương Naphthalene của những hạt băng phiến không chỉ giúp xua đuổi ruồi vàng mà còn xua đuổi được các loại côn trùng gây hại khác như sâu, bướm. Người nông dân vừa tiết kiệm được chi phí, vừa không tốn quá nhiều công sức lại giúp cây trồng của gia đình mình không bị hư hại.

Tác dụng khác của băng phiến

Ngoài tác dụng băng phiến đuổi ruồi vàng, cách dùng băng phiến để đuổi chuột đơn giản nhất ngay tại nhà là bạn chuẩn bị 1 – 2 viên nhỏ, nghiền nát và cho vào túi lưới rồi đặt ở những nơi tập trung nhiều chuột. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc bột long não quanh khu vực chuột thường xuyên chạy qua, nếu phát hiện ổ của chúng thì rắc trực tiếp vào ổ càng tốt.

Ngoài ra, nếu muốn làm giảm độc tố trong băng phiến để an toàn đối với sức khỏe, bạn có thể sử dụng kết hợp với tinh dầu bạc hà hoặc giấm loãng để đuổi chuột cũng rất hiệu quả. Khi để lâu, mùi hương của băng phiến ngày càng tỏa ra mạnh mẽ hơn khiến lũ chuột không thể chịu nổi mà phải bỏ đi theo bản năng. Nhờ vậy, mọi người thường hay bỏ một lượng nhỏ băng phiến vào tủ quần áo, góc nhà để đuổi những động vật, côn trùng gây hại.

Những lưu ý khi sử dụng băng phiến an toàn nhất

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì bạn cần lưu ý đây là một sản phẩm có độc tính hại cho sức khỏe, cần dùng đúng cách để không gây những ảnh hưởng nghiêm trọng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

+ Hạn chế sử dụng ở những nơi kém thông thoáng, thiếu không khí. Nếu phải sử dụng trong tủ kín, chỉ dùng 1 - 2 viên nhỏ và khi mở tủ nên thao tác nhanh để tránh hít phải nhiều hơi độc từ băng phiến.

+ Không được sử dụng băng phiến cho mục đích khử mùi ẩm mốc trong phòng hay nhà vệ sinh, những nơi có nhiều người qua lại vì băng phiến khi bay hơi sẽ tăng nồng độ trong không khí, nếu hít phải thường xuyên trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến ngộ độc.

+ Hình dáng sản phẩm khá giống viên kẹo, có mùi hương và vị ngọt rất dễ khiến trẻ nhỏ lầm tưởng mà nuốt phải gây ngộ độc nghiêm trọng, do vậy các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý để băng phiến tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

+ Khi dùng băng phiến để thơm tủ quần áo, bạn nên dùng với lượng vừa phải và quần áo sau khi được lấy ra khỏi tủ cần hong khô dưới nắng cho bay hết độc tính, đặc biệt là đối với quần áo trẻ nhỏ, vì hơi băng phiến bám lại có thể thẩm thấu dần dần qua da.

+ Nên chọn mua các sản phẩm băng phiến đuổi ruồi vàng được tổng hợp từ Diclobenzen để giảm bớt độc tính, tăng tính an toàn khi sử dụng hơn.

Tìm mua băng phiến đuổi ruồi vàng uy tín tại Hà Nội

Trải qua hơn 35 năm thành lập và phát triển, Băng Phiến Hoàng Hà luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm với giá trị sử dụng cao nhất phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi cam kết tạo ra các giá trị bền vững, đặt lợi ích, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu và xây dựng dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn.

Với mục tiêu kinh doanh: đơn giản về hình thức – chất lượng về nội dung – giá thành phù hợp với tất cả người tiêu dùng, tất cả các sản phẩm băng phiến tại Hoàng Hà đều được sản xuất với hàm lượng băng phiến nguyên chất lên đến 99%, các thành phần nguyên liệu chính được tinh chế kỹ lưỡng tại Việt Nam hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các thị trường Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đài Loan an toàn cho người sử dụng.

Xem ngay các sản phẩm băng phiến Hoàng Hà khác tại đây!

Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm băng phiến và băng phiến đuổi ruồi vàng vui lòng liên hệ các thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

BĂNG PHIẾN HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Số 4 ngách 156/8 phố Lạc Trung, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE: 0392 975 656

Email: hoanghabpco@gmail.com

Website: bangphienhoangha.vn

Facebook: Băng phiến Hoàng Hà

024 3987 0930