Bỏ túi 10 cách hút ẩm nhà vệ sinh, nhà tắm đơn giản mà hiệu quả

Nhà vệ sinh bị ẩm mốc là một trong những điều khiến nhiều hộ gia đình phải khó chịu, lo lắng. Do đặc trưng của nhà vệ sinh, nhà tắm thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt nên tạo điều kiện thuận lợi cho những con vi khuẩn phát sinh. Việc ẩm mốc không chỉ gây ra nhiều vi khuẩn gây hại mà còn dẫn đến nhà vệ sinh phát ra mùi hôi thối. Vì vậy các bác nên tìm cho mình giải pháp giúp nhà tắm không bị ẩm mốc hợp lý và hiệu quả nhất. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bác 10 cách hút ẩm nhà vệ sinh, nhà tắm đơn giản được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao mà dễ thực hiện nhất. 

Sử dụng sơn chống ẩm không sợ nhà tắm bị mốc

Một trong những cách hút ẩm nhà vệ sinh được áp dụng nhiều nhất chính là sử dụng sơn tường chống ẩm. Khi tường nhà vệ sinh bị ẩm mốc thì tính thẩm mỹ của ngồi nhà bạn trở nên xấu xí, dơ bẩn và cũ kỹ đi. Các nấm mốc trên tường nhà vệ sinh sẽ làm sơn tường cũ bị bong tróc, phai màu sơn. Và thảm hại hơn là để lại những vệt ố vàng. Việc sử dụng sơn chống ẩm nhằm giúp bảo vệ tường nhà tắm của các bác được bền chắc, khả năng chống mốc tốt, độ chống thấm cao đồng thời giúp nhà vệ sinh các bác sạch sẽ và sang trọng hơn.

Sử dụng than củi

Than củi là loại vật liệu phổ biến trong các hộ gia đình. Ngoài tác dụng làm cháy, làm vật liệu để nướng đồ thì nó còn có tác dụng hút ẩm hiệu quả số 1. Các bác có thể sử dụng than củi để hút ẩm khu vực nhà vệ sinh bằng cách sử dụng túi giấy hoặc vải treo than trên góc nhà vệ sinh và tránh những chỗ nước chảy trực tiếp.

Dùng quạt thông gió để nhà tắm luôn được sạch sẽ

Quạt thông gió là một thiết bị hữu ích trong việc thông gió, hút khí trong nhà ra ngoài trời quạt qua ống nhựa mềm. Việc không có cửa sổ hay quạt thông gió trong phòng tắm dễ bị tích tụ độ ẩm, gây mốc tường, sàn, không khí ngột ngạt tạo điều kiện vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, các bác nên lắp đặt một chiếc quạt thông gió trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi, giảm độ ẩm mốc và giúp nhà vệ sinh luôn được thông thoáng. 

Dùng vôi sống

Vôi sống có tính hút ẩm cực tốt và dễ dàng tìm thấy bất kỳ đâu. Khi nhà vệ sinh các bác có dấu hiệu bị ẩm mốc thì các bác chỉ cần sử dụng 1kg vôi sống bỏ vào thùng hặc treo trên cao vôi sống khi tiếp xúc với không khí sẽ hút hết hơi nước.  Khi sử dụng vôi sống, các bác lưu ý đóng cửa lại để vôi sống phát huy được tác dụng.

>>> Xem ngay: [Mẹo vặt hay] Nguyên nhân bồn cầu có mùi hôi? 6 cách loại bỏ mùi hôi bồn cầu dễ dàng

Xử lý triệt để nấm mốc trên tường

Khi nhà vệ sinh nhà các bác bị nấm mốc nếu để tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp giải quyết triệt để thì nấm mốc ngày càng phát triển mạnh hơn. Vì thế cách hữu hiệu xử lý nấm mốc bằng cách  sử dụng hỗn hợp baking soda với nước, giấm hoặc thuốc tẩy pha với nước ấm. Các bác xịt trực tiếp hỗn hợp này lên những vết nấm mốc rồi sử dụng bàn chải chà sạch và dội nước lại.

Sử dụng vỏ cam, vỏ quýt khô để triệt nấm mốc

Cam, quýt là những loại trái cây quen thuộc với chúng ta. Nó có rất nhiều tác dụng và tác dụng phải kể đến là sử dụng vỏ cam quýt để hút ẩm, làm thoáng khí cực kì hiệu quả mà ít ai biết được công dụng này. Các bác chỉ cần bỏ một cục than đang cháy đỏ vào một cái bát rồi sau đó cho một ít vỏ cam hoặc quýt vào, sau đó các bác hãy đặt ở một góc phòng vệ sinh. Hơi khói của than kết hợp với mùi thơm của vỏ cam quýt sẽ lan toả và làm sạch mùi ẩm mốc trong phòng vệ sinh chỉ trong tích tắc.

Thường xuyên mở cửa phòng vệ sinh

Nếu các bác cứ đóng chặt cửa nhà vệ sinh thì các mùi trong nhà tắm sẽ đọng lại, gây ra mùi hôi, thối và tạo điều kiện để các nấm mốc hình thành trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, các bác nên Thường xuyên mở cửa phòng vệ sinh sẽ giúp không khí trong nhà tắm được lưu thông và tránh được tình trạng ẩm mốc. Hoặc các bác có thể bật quạt thông gió để mùi trong nhà vệ sinh được đẩy hết ra ngoài.

 

Sử dụng quả dứa để hút ẩm

Dứa thuộc dòng trái cây hoa quả nhiệt đới, rất phổ biến ở nước ta. Với hương vị chua ngọt, nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe cho chúng ta. Ngoài ra dứa còn có tác dụng trong việc hút ẩm và kháng khuẩn cực tốt. Các bác chỉ cần cắt hai đầu dứa, bỏ hết phần ruột sau đó đặt cây nến ở giữa và đặt ở những góc hay ẩm ướt trong nhà tắm. Sức nóng của cây nến sẽ đốt cháy quả thơm và tỏa ra một mùi hương của thơm lan tỏa khắp phòng. 

Đặt một chậu cây trồng nhỏ trong nhà vệ sinh

Cây xanh được biết đến là một thực vật có khả năng quang hợp và giải phóng hơi ẩm vào không khí cực hiệu quả. Cây xanh mang đến bầu không khí trong lành và giúp ổn định độ ẩm trong nhà vệ sinh tốt hơn. Nên vì thế cách hút ẩm nhà tắm bằng cách đặt chậu cây cảnh nhỏ trong nhà vệ sinh là một biện pháp hợp lý. Một số chậu cây có tính hút ẩm tốt như cây lan ý, cây cà phê, cây nguyệt quế, cây chanh vàng, cây lưỡi hổ,...

>>> Xem thêm: [Mẹo vặt hay] Gợi ý 10 cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản không tốn kém

Sử dụng băng phiến hút ẩm nhà vệ sinh

Băng phiến là một nguyên liệu “thần thánh” có thể giúp được các bác rất nhiều trong cuộc sống và trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đa số, các chị em phụ nữ thường dùng băng phiến để khử mùi và hút ẩm quần áo nhưng ít ai biết được rằng băng phiến có thể hút ẩm cực kỳ hiệu quả trong nhà vệ sinh. Cách sử dụng băng phiến cũng vô cùng đơn giản. Các bác chỉ cần đặt băng phiến vào túi giấy hoặc túi vải vào treo trên cao. Băng phiến sẽ phát huy tác dụng hút ẩm trong nhà tắm nhanh chóng và giúp khử mùi hôi trong nhà tắm. 

Lưu ý: Các bác nên treo băng phiến trên cao, tránh tầm tay trẻ em và tránh khu vực nước xả trực tiếp. 

Sử dụng băng phiến để hút ẩm là biện pháp an toàn, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa hiệu quả  hút ẩm chỉ trong tích tắc. Nếu các bác đang tìm kiếm địa chỉ mua băng phiến để hút ẩm, khử mùi nhà vệ sinh thì hãy ghé ngay băng phiến Hoàng Hà. Đơn vị này đã có mặt trên thị trường nhiều năm qua và được nhiều người tiêu dùng đánh giá là đơn vị cung cấp băng phiến chất lượng, an toàn nhất. Khi mua băng phiến tại Hoàng Hà, các bác sẽ được mua với mức giá ưu đãi kèm những phần quà giá trị lớn. Đồng thời, các bác sẽ được đội ngũ nhân viên bên đơn vị sẽ phục vụ tư vấn tận tình nhất, hướng dẫn các bác cách sử dụng và lưu ý để các bác có thể nắm gọn quy tắc để sử dụng một cách hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua website Băng phiến Hoàng Hà 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các giải pháp giúp nhà tắm không bị ẩm mốc. Các giải pháp trên đều là những giải pháp an toàn, nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện, giúp các bác tiết kiệm chi phí và thời gian. Vì vậy, các bác nhớ áp dụng thường xuyên để nhà tắm lúc nào cũng khô ráo và thơm mát nhé. Chúc các bác thành công!

024 3987 0930