Gợi ý 10 cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản không tốn kém

Nhà vệ sinh là một môi trường ẩm ướt, chính vì điều kiện này mà các vi khuẩn, nấm mốc phát triển và ẩn nấp trong không gian sống của bạn. Vậy làm sao để loại bỏ được những vi khuẩn này? Bạn đã thực sự biết nguyên nhân khiến nhà vệ sinh luôn có mùi hôi? Để mang lại mùi hương luôn thơm và tạm biệt mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh bạn. 

Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh mùi hôi

Thông thường, nhà vệ sinh khi sử dụng lâu ngày nếu không thường xuyên tẩy rửa, dọn vệ sinh sẽ xuất hiện mùi hôi thối, khó chịu. Nên vì thế rất có nhiều gia đình phàn nàn không biết rằng mùi hôi xuất phát từ đâu. Một số nguyên nhân cơ bản được liệt kê cụ thể dưới đây.  

+ Do quá trình lắp đặt sai kỹ thuật: Khi xây dựng và lắp đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh, chỉ cần một lỗ nhỏ ở phần lắp đặt bị hở giữa phấn tiếp giáp bồn với mặt nền nhà vệ sinh cũng đủ khiến bốc mùi hôi. 

+ Do bồn cầu: Thợ thi công lắp đặt chung một ống thoát nước trong nhà nhà tắm, nhà vệ sinh và bồn cầu là nguyên nhân dẫn đến gây ra mùi hôi khó chịu. Việc lắp đặt này có thể gây ra vấn đề khó khăn trong việc lau rửa sàn

3 lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh không phải ai cũng biết

+ Ống thoát nước bị tắc nghẽn hoặc bị cặn bám: Mùi hôi có thể bắt nguồn từ những lỗ thoát nước. Nếu như sử dụng trong thời gian dài, khi mà bụi bẩn, tóc, các vận dụng như bao dầu gội đầu, sữa tắm,.. không bị trôi đi hết mà dần hình thành mảng bám bên, những mảng bám này là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Nếu bạn không vệ sinh đường ống sớm rất dễ dẫn tới tắc nghẽn đường ống.

+ Sinh vật chết mà bạn không biết: Nơi ẩm mốc thường xuất hiện rất nhiều gián, chuột,. nếu không may chết trong đường ống nhà vệ sinh mới xây, hay chết trong một góc nào đó mà bạn không phát hiện được sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

+ Hầm rút bị đầy: Đây là nguyên nhân bạn nên nghĩ tới đầu tiên, hãy kiểm tra xem trước khi đưa ra phương án giải quyết. Nếu đúng là như vậy thì chỉ có cách gọi dịch vụ thông hút bể phốt để giúp bạn mà thôi.

+ Bồn cầu xả nước bị nghẹt: Các thợ lắp đặt thường đo lượng kĩ lưỡng để lắp bồn cầu, tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng, các vi sinh vật chui vào ống xả nước sẽ làm nghẹt bồn cầu, ví dụ nếu có hiện tượng nước rút chậm kèm theo mùi hôi thối thì chắc chắn bồn cầu nhà bạn đã bị nghẹt.

>>> Xem thêm: Cách xử lý khẩn cấp khi bị ngộ độc băng phiến

Cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản, không tốn kém

Nhà vệ sinh là là một môi trường ẩm ướt và không gian của nó kín nhỏ, hẹp nên sẽ là điều kiện tốt để các vi khuẩn sinh sôi, hội tụ. Đó cũng chính là những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt trong gia đình bạn.  Để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản và không tốn kém, 10 cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh dưới đây sẽ khiến bạn hài lòng:

Dùng băng phiến khử mùi nhà vệ sinh

Băng phiến có lẽ là một viên hóa chất không còn quá xa lạ gì với các hộ gia đình. Băng phiến là một chất rắn kết tinh, nó có nhiều màu sắc trông rất độc lạ. Băng phiến có mùi hương rất đặc trưng và thường được sử dụng để khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng.  

Cách sử dụng băng phiến cũng dễ dàng:

+ Bạn chỉ cần bỏ vài viên băng phiến vào một túi vải hay túi giấy nhỏ rồi đặt trong góc nhà vệ sinh hoặc trên treo cao

+ Mùi hương của băng phiến sẽ lan tỏa giúp bạn khử mùi hôi vô cùng hiệu quả và không để lại bột nên rất sạch sẽ.

Sử dụng giấm trắng khử mùi

Giấm trắng là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp của các hộ gia đình và là nguyên liệu rất quen thuộc đối với chị em. Phương pháp sử dụng giấm trắng  này khá đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà mình. Bởi vì thành phần của giấm chứa 5% dung dịch axit loãng. Nó có thể hòa tan trong các phân tử phân cực. Do đó, những vi khuẩn và nấm tạo thành khi axit của giấm đều bị kháng lại, tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc trong nhà vệ sinh một cách dễ dàng. 

Cách Khử Mùi Hôi Nhà Vệ Sinh Toilet Nhanh Chóng Dễ Dàng | Công Ty Phương  Đông

Chỉ cần dùng 500ml đổ vào bồn cầu rồi đổ đầy đá lạnh vào và để qua đêm hoặc đổ giấm vào các góc tường nhà vệ sinh. Sáng ngày xả nước tẩy rửa và sử dụng nhà vệ sinh một cách bình thường. Còn đối với kính và lavabo bạ nên dùng khăn thấm giấm lau sạch các vết ố bẩn và xả lại với nước. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không đổ giấm vào các vật kim loại để tránh bị oxy hóa hay đổi màu.

Đốt nến thơm khử mùi nhà vệ sinh

Nến thơm khử mùi là phương pháp được rất nhiều chị em ưu tiên chọn lựa. Nến thơm có tác dụng khử mùi và loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh. Khử mùi ẩm mốc hay mùi thuốc lá, mùi thức ăn đọng lại còn trong phòng cũng không làm khó được nến thơm. 

Tạo mùi thơm cho phòng tắm đơn giản hiệu quả

Nến thơm được làm tổng hợp từ các loại cây cỏ thiên nhiên nên mùi hương của nó rất dễ chịu, nên nó có tác dụng rất tốt trong việc thư giãn, giúp bạn tập trung hơn. Ngoài ra, bạn có thể đốt nến thơm trong nhà vệ sinh và tắm bồn, cảm giác rất dễ chịu. Việc sử dụng nến thơm vừa khử mùi tốt vừa mang lại cho không gian vệ sinh siêu thơm.

Dùng bã cà phê, bã trà để khử mùi

Sử dụng bã cà phê và trà là cách khử mùi nhà vệ sinh mà không hề sợ tốn kém. Bã cà phê, bà trà là những vật liệu dễ tìm kiếm và mang lại hiệu quả khá bất ngờ. Thông thường, sau khi pha cà phê xong thì bã cà phê thường vứt đi nhưng nó lại là một loại rác thải có khả năng khử mùi nhà vệ sinh khá tốt. 

15 cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản và hiệu quả

Chỉ cần bạn cho 2 muỗng bã cà phê vào túi giấy hay túi vải và treo trên góc cao, tránh vị trí tiếp xúc trực tiếp với nước và hương cà phê lan tỏa khắp nhà vệ sinh, nó lấn át được mùi hôi mà mang lại một hương thơm dễ chịu cho bạn.

Dùng chanh để khử mùi hôi

Tương tự như cà phê, giấm trắng, chanh cũng là gia vị khá quen thuộc của các chị em nội trợ. Thành phần của chanh có tính axit mạnh cộng với mùi hương tự nhiên của chanh hoàn toàn có thể dùng để khử mùi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. 

Tổng hợp 27 cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Bạn chỉ cần lấy 4 đến 5 quả chanh, vắt lấy nước và  đổ vào bồn cầu. Phần còn lại bạn đổ vào các góc của nhà vệ sinh rồi đóng kín cửa lại. Khoảng tầm 30 phút bạn hãy tiến hành xả nước và chà rửa. Chanh không chỉ giúp khử mùi mà còn tẩy được các vết ố trong bồn cầu hay nền gạch, tường gạch.

Dùng xà phòng hay nước rửa tay để khử mùi

Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt nước rửa tay vào bồn và dùng bàn chải vệ sinh cọ rửa nhiều lần. Cách này giúp bạn giảm mùi hôi nhà vệ sinh một cách rõ rệt. 

Sử dụng hỗn hợp baking soda và muối trắng

Cách sử dụng Baking Soda và giấm tẩy rửa cực sạch tại nhà

Sử dụng baking soda và muối trắng là cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả mà bạn nên thử. Hai loại hợp chất này đều là những hợp chất nổi tiếng với công dụng hút mùi ẩm mốc, tẩy chất ố cực tốt và khử mùi cực mạnh. Bạn chỉ cần pha 2 hỗn hợp lại với nước ấm và đổ xuống cống, bồn cầu, hay các góc tường. Sau đó dùng cọ tẩy rửa làm sạch. Giải pháp này rất dễ thực hiện, tuy nhiên bạn cần phải kiên trì 2 ngày một tuần để đem lại hiệu quả cao

Khử mùi bằng củ sả

Tổng hợp 27 cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Củ sả vốn là một nguyên liệu thân thương trong khu bếp của nhà bạn. Nếu bạn muốn khử mùi nhanh chóng và không bỏ quá nhiều công sức thì phương pháp khử mùi bằng củ sả là lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần dập củ sả để hương thơm được tỏa ra, sau đó dùng túi vải đựng một vài nhánh sả treo trong phòng tắm. 

Dùng dầu gió để khử mùi

9 phương pháp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả ngay từ lần  đầu - Hút Hầm Cầu Phú Lộc

Phương pháp sử dụng dầu gió vừa tiết kiệm chi phí vừa nhanh lẹ, Ngoài công dụng xoa bóp, trị đau nhức. Dầu gió còn có tác dụng khử mùi cực tốt. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió lên vải rồi treo trên phòng tắm. Hương mùi gió sẽ lấn át mùi hôi cực tốt.

Sử dụng chai xịt thơm để khử mùi

Top 14 chai xịt khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả

Xịt thơm phòng khử mùi cũng là cách làm thơm nhà vệ sinh mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài những nguyên liệu có sẵn ra thì ngày nay, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời dòng nước xịt thơm. Phương pháp này nhanh gọn lẹ, thành phần đầy đủ các nguyên liệu có trong thiên nhiên giúp khử mùi hôi và tạo mùi thơm cực hiệu quả. Chỉ cần vài lần nhấn xịt đã có một không gian thơm ngát.

>>> Xem thêm: 10 cách xử lý bồn cầu bị hôi khi xả nước chưa tới 10 nghìn

Lý do khử mùi nhà vệ sinh mãi không hết

Có nhiều người thắc mắc rằng “ tại sao đã khử mùi, dọn sạch kỹ  mà nhà vệ sinh vẫn còn mùi hôi” Lý do về điều này có thể là do bể phốt đầy dẫn đến nhiều tình trạng nước bồn cầu xả chậm, bọt khí nổi lên hay nước thải chảy ra ngoài. Hoặc phần xi phông thiết kế sai kỹ thuật khiến lượng nước trữ trong ống quá ít dẫn đến mùi hồi từ dưới hầm xong thẳng lên bồn cầu. Bởi vậy bạn nên thường xuyên chú ý hay gặp những dấu hiệu trên hãy liên hệ nhân viên sửa chữa để giúp bạn xử lý.

Những lưu ý giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho

+ Bạn nên phân loại rác sau khi sử dụng. Đặt thùng rác trong nhà vệ sinh, thùng rác chỉ chứa giấy vệ sinh, băng, tã, khăn giấy, bông tẩy trang, vỏ dầu gội, sữa tắm. Bạn không nên mang rác từ nhà bếp hay những đồ ăn ngoài bỏ vào thùng rác nhà vệ sinh

+ Sau khi sử dụng toilet xong, bạn nên xả sạch các chất thải bám trên bồn hay trên tường

dọn rửa vệ sinh thường xuyên là cách khử mùi nhà vệ sinh tốt nhất

+ Nên nhắc nhở các cánh đàn ông hút thuốc không vứt trong bồn toilet hay trong thùng rác sẽ khiến nhà vệ sinh có mùi hôi

Những cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh nêu trên đều là những phương pháp đơn giản và nguồn nguyên liệu khá dễ tìm. Một trong những cách làm thơm nhà vệ sinh được nhiều người lựa chọn ứng dụng nhất là sử dụng băng phiến. Vừa tiện dụng, giá thành vừa rẻ hiệu quả khử mùi vô cùng tốt. 

Nếu bạn có nhu cầu mua băng phiến để khử mùi hôi nhà vệ sinh bạn có thể tìm đến đơn vị băng phiến Hoàng Hà. Một trong những đơn vị chuyên phân phối cung cấp băng phiến chất lượng nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất băng phiến, băng phiến Hoàng Hà luôn làm hài lòng khách hàng với những viên băng phiến nhỏ nhắn, chất lượng. Không những sản phẩm tốt mà đội ngũ nhân viên Băng phiến Hoàng Hà được đào tạo nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để mua băng phiến khử mùi hôi với giá ưu đãi cho nhà vệ sinh nhé!

Xem ngay các sản phẩm băng phiến Hoàng Hà khác tại đây!

BĂNG PHIẾN HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Số 4 ngách 156/8 phố Lạc Trung, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE: 0392 975 656

Email: hoanghabpco@gmail.com

Website: bangphienhoangha.vn

 

024 3987 0930