[Mẹo vặt hay] 10 cách khử mùi hôi giày đơn giản cực hiệu quả

Nếu như bắt buộc phải liệt kê những món đồ không thể thiếu đi trong cuộc sống hằng ngày thì giày cũng nằm trong số đó. Giày là vật dụng, công cụ phổ biến bảo vệ đôi chân chúng ta khỏi bụi bẩn. Bạn hẳn từng nghe qua câu nói “một đôi giày sạch đẹp sẽ đưa bạn đến chốn tươi đẹp”. Vì vậy mà nếu giày bị ám mùi và không sạch sẽ sẽ ngay lập tức khiến bạn không thoải mái, thậm chí còn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Sẽ không ai cảm thấy tự tin nổi khi mang một đôi giày bốc mùi. Hơn nữa, việc mang một đôi giày thiếu sạch sẽ cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm khuẩn và nấm vi khuẩn, đồng thời cũng khiến đôi chân bị thiếu thoải mái và không thư giãn. Từ đó khiến việc di chuyển trở nên bất tiện hơn rất nhiều. Và nếu bạn đang tìm kiếm những cách khử mùi hôi giày tiện dụng tối ưu, hãy tham khảo bài viết sau của chúng mình.

Nguyên nhân khiến giày của bạn bị bốc mùi

Trước khi đến với phần cách khử mùi hôi giày, hãy tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu mà giày lại có mùi khó chịu và nếu có thể hãy tìm cách khắc phục trước. Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên đó chính là:

Cách Khử Mùi Hôi Của Giày Đơn Giản Mà Hiệu Quả Bất Ngờ – Bull Shop

- Vì tuyến bài tiết mồ hôi bài tiết quá mức: Do một số người có tuyến mồ hôi ở chân nhiều hơn mức bình thường khiến lượng mồ hôi chân tiết ra nhiều. Điều này làm cho độ ẩm của chân tăng lên giúp vi khuẩn có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Dần dần tích tụ lâu ngày gây nên tình trạng hôi chân. Ở bàn chân người có đến 250.000 tuyến mồ hôi.

- Thói quen đi giày nhiều: Vì tính chất của công việc, mặc dù không bị đổ mồ hôi nhiều nhưng việc đi giày kín thường xuyên cũng khiến chân bị bí, không thông thoáng khí. Kèm theo đó việc giày lâu ngày không giặt giũ, vệ sinh cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn sinh sôi phát triển mạnh, gây tình trạng chân bị hôi giày.

- Mang vớ hoặc giày có chất liệu không phù hợp: dùng chất liệu tất quá nóng kín hoặc giày quá bí khí quá khiến đôi chân không thông thoáng dẫn đến việc ra mồ hôi chân nhiều.

Lý do bạn không nên để giày bị hôi

Giày có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khử mùi hôi giày – AVCOtechnologies

Giày bị hôi khiến bạn cảm thấy khó chịu vì mùi của nó. Không chỉ không thoải mái, thiếu tự tin trong giao tiếp mà cũng làm ảnh hưởng đến bầu không khí gây cảm quan xấu với mọi người xung quanh. Điều này khiến bầu không khí trở nên vô cùng khó xử vì ai cũng không thoải mái. Hơn nữa giày hôi là môi trường lý tưởng cho nấm và vi khuẩn phát triển, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là tình trạng trên cũng khiến giảm chất lượng giày, nhanh hỏng và mục nát hơn.

>>> Xem ngay: Thùng rác nhà bạn sẽ thơm tho chỉ trong tích tắc

Các cách khử mùi hôi giày rất tốt

Cách làm, vật dụng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được sẽ khiến bạn khử đi mùi hôi giày dễ như trở bàn tay tại nhà. Hãy tham khảo 10 cách sau đây của chúng tôi và tiến hành theo để đạt hiệu quả tối ưu mang lại đôi giày với diện mạo mới cho bạn:

Sử dụng baking soda khử mùi hôi giày

Có thể nói rằng Baking soda là một trong những nguyên liệu phổ biến và vô cùng đa năng. Không chỉ được sử dụng trong nhà bếp, baking soda còn là một trong những chất "thần thánh" có khả năng  "đánh bay biến" mùi hôi khó chịu của giày. Đây là một trong những cách khử mùi giày boot, cách khử mùi giày thể thao hiệu quả và tối ưu nhất mà ai cũng nên biết. Cách khử mùi hôi giày bằng baking soda được thực hiện đơn giản như sau:

Mách bạn cách khử mùi hôi giày cực kì hiệu quả bằng baking soda

- Cho 3-4 thìa cà phê bột baking soda trực tiếp vào bên trong của đôi giày.

- Sau đó, để nguyên chúng như vậy qua đêm.

- Hôm sau chỉ cần đổ phần bột còn sót lại bên trong đôi giày ra ngoài là đã có thể mang giày được rồi.

Phơi giày dưới nắng để mùi hôi bay đi

Bạn có thể đem giặt giày của mình với nước và xà phòng thật sạch trước, sau đó vắt bớt nước rồi mang ra phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng vài giờ hoặc lâu hơn đến khi giày khô. Nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời và một số loại tia sẽ giúp tiêu diệt môi trường phát triển của vi khuẩn, cũng như bay biến hết mùi hôi trong giày.

Phơi giày trắng dưới nắng có thật bị ố vàng?

Nhưng lưu ý là không nên áp dụng biện pháp phơi giày này nhiều lần thường xuyên vì sẽ khiến giày của bạn nhanh phai màu. Hơn nữa, không phải mọi loại giày đều phù hợp với cách này. Đây là cách khử mùi giày thể thao mà mọi người thường sử dụng.

Sử dụng túi trà lọc để khử mùi hôi giày

Trong t có chứa Tanin, là một loại hoạt chất có công dụng diệt vi khuẩn rất tốt. Đây cũng là nguyên nhân lựa chọn trà túi lọc để loại bỏ vi khuẩn tích tụ trong giày và đánh bay mùi hôi.

Cách khử mùi hôi cho giày bằng túi trà lọc được thực hiện khá đơn giản:

Những mẹo vặt hay giúp khử mùi, làm đẹp bằng trà túi lọc

- Cho hai gói trà túi lọc vào trong nước sôi và ngâm để kích hoạt các Tanin hoạt động.

- Sau khoảng 5 phút, vớt túi trà ra và để nguội.

- Sau khi túi trà đã nguội, hãy đặt chúng vào bên trong mỗi chiếc giày một gói trà.

- Để vậy và chờ trong vòng 2 tiếng để chất Tanin có thể đi vào hoạt động khử trùng và hút hết  mùi trong giày.

- Sau đó bạn dùng miếng vải khô để lau sạch giày.

Đây là cách khử mùi giày boot cách khử mùi giày thể thao vừa rẻ lại vừa dễ thực hiện.

Cách làm giày bay hết mùi hôi bằng chanh tươi

Chanh là một loại quả được biết đến bởi sự tươi mát, đồng thời chanh có công dụng như chất tẩy rửa và được ứng dụng nhiều trong việc vệ sinh mọi thứ đời sống hằng ngày. Chính vì vậy mà nước cốt chanh còn có công dụng khử mùi hôi của giày rất hiệu quả. Vậy dùng chanh để khử mùi hôi cho giày như thế nào? 

Mách bạn 10+ cách khử mùi hôi giày cực đơn giản, hiệu quả

- Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị 1 quả chanh và 2 tờ báo.

- Vắt nước cốt chanh, bỏ hạt và thấm vào tờ báo sau đó đặt vào mỗi chiếc giày. Mỗi chiếc giày dùng nửa trái chanh cùng 1 tờ báo.

- Để nguyên như thế qua đêm và lấy ra vào buổi sáng hôm sau.

Cách khử mùi giày thể thao vừa đơn giản mà mang lại hiệu quả. Cách này giúp những chiếc giày có mùi hôi sẽ nhanh chóng được thay thế bởi sự thơm tho và ngát mùi hương chanh tươi.

Khử mùi hôi giày hiệu quả với giấm trắng 

Giấm trắng là loại dung dịch chứa axit tuyệt vời và cực kỳ nhạy trong việc khử mùi giày.

2021] Top 15 cách khử mùi hôi giày ĐƠN GIẢN | HIỆU QUẢ NHẤT

- Đầu tiên là dùng khăn giấy thấm ướt bằng giấm trắng lau bên trong đôi giày.

- Sau đó hãy để giày khô hoàn toàn là có thể mang chúng.

- Có thể vo tròn cục tờ giấy báo và nhét vào bên trong giày để hút hết ẩm nếu bạn đổ giấm hơi quá tay.

>>> Xem thêm: Cách xử lý khẩn cấp khi bị ngộ độc băng phiến

Phấn rôm em bé để trị hôi giày tức tốc

3 cách khử mùi hôi giày - Trị hôi chân siêu hiệu quả

Sử dụng phấn rôm của trẻ em là một trong những bước phòng ngừa mà bạn có thể cân nhắc thực hiện trước lúc mang giày giúp giữ cho chúng không có mùi. Nếu bạn thấy chân của mình dễ ra mồ hôi có mùi, hãy rắc phấn rôm trẻ em vào bàn chân hoặc cho phấn rôm vào lót giày trước khi xỏ giày vào.

Cách khử mùi hôi giày bằng cafe ít người biết

Nếu bạn là người nghiện mùi cà phê thì thật tuyệt vời, hãy tận dụng điều này vì chúng được mệnh danh là chất có thể khử mùi rất đa năng. Cách khử mùi giày thể thao, cách khử mùi giày boot bằng cafe khá hiệu quả nhưng lại ít người biết.

Bã cà phê là nguyên liệu tuyệt vời trong công cuôc khử mùi hôi -  0906.961.227

- Đổ bã cà phê vào trong ngăn đông tủ lạnh để chúng khô đét lại. (Lưu ý là hãy sử dụng bã cà phê đã khô).

- Rắc bã cà phê đã khô vào bên trong giày và để nguyên như vậy trong vài giờ đồng hồ.

- Sau đó thì đổ bã cà phê ra trước là có thể mang chúng.

Dầu gió khử mùi giày ai cũng cần biết

Sử dụng dầu gió đã lâu, liệu bạn đã biết đến 9 công dụng của dầu gió

Dầu gió là một vật hết sức quen thuộc với mỗi chúng ta. Chắc hẳn trong mỗi gia đình đều có ít nhất một vài loại dầu gió để trị  nghẹt mũi, đau đầu, xoa bóp cơ thể. Ngoài ra dầu gió có mùi khuynh diệp cực mạnh có công dụng lấn át mùi hôi. Vì vậy  thấm vài giọt ra giấy rồi cho vào bên trong giày chính là cách khử mùi hôi giày bằng dầu gió.

Muối và công dụng khử mùi tối ưu

Muối là thứ mà mỗi gia đình đều sử dụng mỗi ngày. Bạn đã biết cách khử mùi hôi giày bằng muối chưa? Hãy để chúng mình hướng dẫn qua những bước sau đây:

Cá́ch khử mùi giày hiệu quả trong 3 nốt nhạc

Bước 1: Rang muối lên để loại bỏ bớt hơi nước trong muối giúp muối khô hơn.

Bước 2: Đổ muối vào trong một miếng vải mỏng sau đó nhét vào bên trong đôi giày.

Bước 3: Để nguyên như vậy qua đêm và chỉ cần đến sáng hôm sau là mùi hôi trong đôi giày được loại bỏ.

Đánh bay mùi hôi giày với long não

Ngoài những cách khử mùi hôi giày vừa kể phía trên thì khử mùi bằng long não là cách mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Bước thực hiện như sau:

Bước 1: Lấy 2 viên long não và gói vào một miếng khăn giấy nhỏ.

Bước 2: Sau đó chỉ cần đặt vào bên trong giày và để qua đêm. Hôm sau bạn sẽ phải bất ngờ vì mùi hôi giày đã biến mất hoàn toàn.

Long não (hay còn gọi là băng phiến) ngoài công dụng khử mùi hôi thì còn có thể xua đuổi gián, chuột và các loại côn trùng khác rất hiệu quả. Nhưng cần cẩn trọng trong việc cất trữ và sử dụng để tránh ngộ độc gây những rủi ro đáng tiếc cho bản thân và gia đình.

Một số lưu ý để tránh tình trạng ngộ độc băng phiến:

+ Tuyệt đối không được để gần các vật dụng có thể dẫn nhiệt.

+Tránh khỏi tầm tay trẻ em càng xa càng tốt. 

+ Không để gần các nguồn lương thực, thực phẩm và nước sinh hoạt.

+ Để trong túi khô và treo lên cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua và sử dụng long não hãy tham khảo các sản phẩm của bangphienhoangha.com. Chúng tôi tự hào nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và cam kết cho ra những sản phẩm chất lượng.

Xem ngay các sản phẩm băng phiến Hoàng Hà khác tại đây!

BĂNG PHIẾN HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Số 4 ngách 156/8 phố Lạc Trung, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOTLINE: 0392 975 656

Email: hoanghabpco@gmail.com

Website: bangphienhoangha.vn

024 3987 0930